Sống quân bình


"Người sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối,..." (Lc 4,18)

Đoạn Phúc Âm hôm nay nói về hoạt động của Chúa Giêsu ở Nadarét, quê hương Ngài:
Ngày Sabbat, Ngài vào hội đường, dựa trên đoạn sách Isaia để công bố chương trình hành động của Ngài. Đó là mang Phúc Âm ơn cứu rỗi cho người nghèo khổ.
Bài giảng đã gây hứng khởi trong lòng thính giả. Họ thầm mong rằng vì tình đồng hương, Ngài sẽ ưu tiên làm phép cho họ. Nhưng Ngài đã chối từ, bởi vì Ngài là Đấng cứu rỗi của mọi người chứ không phải của riêng ai.
Thất vọng, dân Nadarét trục xuất Ngài khỏi thành và muốn giết Ngài. 
 
Người trẻ hiện nay, đặt tình yêu, người yêu lên trên các mối tương quan khác để rồi làm cho cuộc sống mất đi sự cân bằng, khi có đổ vở xảy ra thì mất đi sự bình an, hủy hoại bản thân dẫn đến đau khổ, tự tử.
 
Ơn cứu độ và tình thương của Chúa không thiên vi bất cứ người nào, là người công giáo hay là người không công giáo, là người nhóm này hay là người nhóm kia, Chúa công bằng với tất cả mọi người. Xin cho con biết giống Chúa, sống yêu thương và công bằng với tất cả mọi người.

Ngày nay khi mà xã hội đầy rẫy sự bất công, thiên vị và nịnh nọt. Xin Chúa giúp con biết sống quân bình, quân bình trong các mối tương quan, bạn bè, người yêu, gia đình và những người mà con gặp gỡ trong cuộc sống. Vì Chúa đến không để ban bình an cho mỗi mình con nhưng để con chia sẽ cho tất cả mọi người xung quanh con nữa. Amen.
 

Sống quân bình Sống quân bình Reviewed by Unknown on 5:27 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.